Bí kíp rửa mặt đúng cách từ skincare brand Việt Nam

Bí kíp rửa mặt đúng cách từ skincare brand Việt Nam

Cùng hômnay khám phá sâu hơn về công đoạn quan trọng nhất trong quy trình chăm sóc da: làm sạch da. Chúng ta đều biết làm sạch da là bước đầu tiên và cũng là bước quan trọng nhất trong quy trình chăm sóc da hàng ngày. Nhưng liệu bạn đã biết cách làm sạch da đúng cách?       

             

  • Hạn chế rửa mặt quá nhiều lần trong ngày: 

Để làm sạch dầu thừa và bã nhờn tích tụ trên da, hãy rửa mặt ít nhất hai lần mỗi ngày - buổi sáng và buổi tối. Điều quan trọng là không nên rửa mặt quá nhiều hoặc quá mạnh, vì điều này có thể gây tổn thương da. Đối với da nhạy cảm hoặc khô, chỉ cần sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ vào buổi tối và sáng rửa bằng nước.

  • Tẩy trang trước khi rửa mặt:

Nếu có trang điểm hoặc sử dụng kem chống nắng kháng nước, nên tẩy trang trước khi rửa mặt. Bạn có thể dùng dầu tẩy trang, nước micellar hoặc sữa tẩy trang để loại bỏ lớp make-up và chuẩn bị da cho bước rửa mặt.

  • Rửa mặt với nước ấm hoặc lạnh:

Nước ấm giúp làm sạch da hiệu quả hơn, nước lạnh giúp se khít lỗ chân lông và làm dịu da. Tránh rửa mặt với nước quá nóng hoặc quá lạnh vì có thể gây kích ứng da.

  • Chọn sữa rửa mặt phù hợp với loại da.

Nên chọn sữa rửa mặt có thành phần dịu nhẹ, không gây kích ứng và không làm khô da. Đối với da nhạy cảm, tránh sử dụng các sản phẩm chứa cồn, hương liệu hoặc chất tẩy rửa mạnh

  • Rửa mặt nhẹ nhàng bằng đầu ngón tay hoặc máy rửa mặt

Tránh sử dụng móng tay hoặc miếng vải thô để rửa mặt vì có thể làm xước da. Massage nhẹ nhàng theo hình tròn từ trong ra ngoài và từ dưới lên trên để kích thích tuần hoàn máu và đàn hồi da.

  • Rửa sạch mặt với nước và lau khô bằng khăn mềm:

Khi lau khô da, hãy sử dụng khăn mềm và thấm nhẹ, tránh lau quá mạnh hoặc kéo hay chà sát da để ngăn ngừa tổn thương da. Luôn sử dụng khăn sạch dành riêng cho mặt.

  • Chăm sóc da ngay sau khi rửa mặt:

Bổ sung serum và kem dưỡng ẩm ngay khi da vẫn còn ẩm. Điều này giúp giữ nước cho da mềm mịn hơn và tăng hiệu quả của các sản phẩm dưỡng ẩm.

 

Hy vọng những bí kíp trên sẽ giúp bạn chăm sóc da hiệu quả hơn!

Bạn có thể sẽ thích